ยอดขายของ Cyber ​​Monday อาจสูงถึง 13 พันล้านดอลลาร์

Cyber ​​Monday จะนำเว็บไซต์ค้าปลีกและคลังสินค้าไปสู่การทดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อุตสาหกรรมกำลังเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่น่าจะเป็นวันที่ใหญ่ที่สุดสำหรับยอดขายดิจิทัลที่เคยมีการบันทึกไว้ในสหรัฐอเมริกาโดยคาดว่าการใช้จ่ายจะสูงถึง 10.8 พันล้านดอลลาร์ถึง 12.7 พันล้านดอลลาร์ตาม Adobe Analytics นั่นจะแสดงถึงการเติบโต 15% ถึง 35% จากปีก่อนหน้า

ธุรกิจต่างๆมีเวลาหลายเดือนในการเตรียมตัวสำหรับซูเปอร์โบวล์แห่งโลกอีคอมเมิร์ซ นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของการใช้จ่ายทางออนไลน์อย่างรวดเร็ว บริษัท ต่างๆได้ลงทุนในห่วงโซ่อุปทานของตนเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขามีคลังสินค้าที่เต็มไปด้วยสินค้าคงคลังที่เหมาะสมและเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการจัดส่งสามารถรับพัสดุได้อย่างรวดเร็วถึงหน้าประตูบ้าน

แต่เทศกาลวันหยุดนี้การใช้จ่ายออนไลน์ทำลายสถิติไปแล้วความท้าทายใหม่ ๆ ก็เกิดขึ้น การระบาดของโรค Covid-19 ทำให้ บริษัท ต่างๆประเมินสิ่งที่ผู้บริโภคจะซื้อได้ยากขึ้นมากต้องบังคับใช้ความห่างเหินทางสังคมในคลังสินค้าอีคอมเมิร์ซและผู้ให้บริการจัดส่งเช่นUPSและFedExเป็นที่ต้องการและต้นทุนการจัดส่งที่สูง กำลังเพิ่มขึ้น

วันนี้เราเผชิญกับปัญหาที่แตกต่างไปจากช่วงต้นของการระบาดเมื่อปัญหาอยู่ในคลังสินค้าของผู้ค้าปลีกและคำถามคือพวกเขาเตรียมพร้อมมากพอที่จะสามารถเลือก [สินค้า] ได้เร็วพอและนำมันออกไป ให้ผู้ส่งสินค้า Michael Brown หุ้นส่วนในผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคและการค้าปลีกของ Kearney กล่าว

จากนั้นปัญหาก็กลายเป็นความพร้อมของผลิตภัณฑ์ มีในสต็อกหรือไม่และ บริษัท ต่างๆสามารถจัดส่งสินค้าตามที่ผู้บริโภคสั่งซื้อได้จริงหรือ บราวน์กล่าว เมื่อพวกเขาก้าวข้ามอุปสรรคนั้นไปได้ฉันคิดว่าเราได้เห็นการขนส่งสินค้าที่ประสบความสำเร็จเป็นเวลานาน แต่ ในช่วงวันหยุดเราจะนำปัญหาข้างต้นทั้งหมดมารวมกันเป็นหนึ่ง เขากล่าว

บางส่วนในอุตสาหกรรมได้บัญญัติศัพท์คำว่า shipageddon ซึ่งหมายถึงสถานการณ์ที่ขีดความสามารถในการขนส่งสินค้าสูงสุดโดยสิ้นเชิง และนั่นคือสิ่งที่ทุกคนหวังว่าจะหลีกเลี่ยงช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ Salesforce กล่าวว่าคาดว่าแพ็คเกจวันหยุดที่จัดส่งตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนหน้าจะเกินขีดความสามารถในการขนส่ง 5% ทั่วโลกทำให้ 700 ล้านแพ็คเกจเสี่ยงต่อการล่าช้า

การกระจายการขายช่วย

จนถึงเดือนนี้ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุรายใหญ่ 3 รายในสหรัฐฯเกือบจะ ประสิทธิภาพสูงสุด ในการส่งพัสดุไปยังลูกค้าได้ทันเวลาตามที่ Satish Jindel ประธานฝ่ายการจัดการพัสดุและแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ ShipMatrix กล่าว นั่นน่าจะเป็นข่าวดีสำหรับทุกคนในอุตสาหกรรมและเป็นเวทีที่มั่นคงก่อนวันจันทร์

ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนถึง 14 พฤศจิกายนอัตราการจัดส่งพัสดุตรงเวลาอยู่ที่: 96.5% ที่ FedEx, 97.3% ที่ UPS และ 96.6% สำหรับบริการไปรษณีย์ของสหรัฐอเมริกาตามข้อมูลของ ShipMatrix และตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนถึง 21 พฤศจิกายนพวกเขาอยู่ที่: 96.6% ที่ FedEx, 96.9% ที่ UPS และ 95.4% ที่ USPS

ผู้ค้าปลีกกำลังทำในสิ่งที่ถูกต้องโดยการกระจายโปรโมชั่น จินเดลกล่าว ความจริงที่ว่าข้อตกลงวันหยุดในปีนี้ถูกผลักดันในช่วงต้นเดือนตุลาคมเพื่อให้สอดคล้องกับเหตุการณ์Amazon Prime Day ที่ล่าช้าได้ช่วยให้อุตสาหกรรมดำเนินการธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่องมากกว่าการถล่มทั้งหมดในคราวเดียวเขากล่าว

จากข้อมูลของ Salesforce ที่คาดว่าจะมีการซื้อ Cyber ​​Week มากถึง 6 พันล้านเหรียญสหรัฐในเดือนตุลาคมปีนี้เนื่องจากผู้ซื้อเริ่มจับจ่ายซื้อของในช่วงวันหยุดเร็วกว่าที่เคยถูกล่อลวงด้วยการต่อรองราคาและกลัวว่าจะมีการดำเนินการในไม่ช้า สินค้าหมด

ไม่มีใครสามารถขยายได้เร็วขนาดนั้น

ผู้ค้าปลีกปรับตัวให้เข้ากับยอดขายออนไลน์ที่สูงเป็นประวัติการณ์ ในช่วงไตรมาสที่สองBest Buyรายงานยอดขายออนไลน์ปีต่อปีเติบโต 242% ลดลงเป็น 174% ในช่วงไตรมาสที่สามเมื่อเทียบกับปีก่อน Targetรายงานการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ 195% ในช่วงไตรมาสที่สองและเพิ่มขึ้น 155% ในช่วงที่สาม ยอดขายออนไลน์ของ Macyเพิ่มขึ้น 53% ในไตรมาสที่สองและเพิ่มขึ้น 27% ในหนึ่งไตรมาสต่อมาเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Cyber ​​Monday จะกำจัด บริษัท ที่ไม่ได้ก้าวขึ้นสู่ความท้าทายของปริมาณที่สูงขึ้น Jindel ของ ShipMatrix กล่าวไม่มีใครสามารถขยายได้เร็วขนาดนั้น เขากล่าว คุณอาจเคยได้ยินสำนวนที่ว่า คุณไม่ได้สร้างคริสตจักรในวันอาทิตย์อีสเตอร์ แต่ผู้ให้บริการจัดส่งจะต้องรองรับผู้คนแม้ว่าคริสตจักรจะไม่ใหญ่พอก็ตาม ผู้ค้าปลีกพยายามจัดการความคาดหวังของผู้ซื้อด้วยเช่นกัน การตัดการจัดส่งสินค้าสำหรับคริสต์มาสนั้นเร็วกว่าที่เคยและเว็บไซต์หลายแห่งเตือนลูกค้าเกี่ยวกับความล่าช้า

ตัวอย่างเช่นAbercrombie & Fitchกำลังบอกให้ผู้ซื้อสั่งซื้อภายในวันที่ 4 ธันวาคมพร้อมการจัดส่งแบบมาตรฐานเพื่อรับสินค้าภายในวันคริสต์มาส เครือข่ายเฟอร์นิเจอร์West Elm ได้ส่งอีเมลถึงลูกค้าโดยอ่านบางส่วนว่า บริการไปรษณีย์กำลังคาดการณ์ฤดูกาลขนส่งที่คับคั่งที่สุดแห่งหนึ่งเท่าที่เคยมีมา เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าของคุณจะมาถึงตรงเวลาเราขอแนะนำให้คุณทำการสั่งซื้อ เร็วเป็นพิเศษ

นี่เป็นช่วงเวลาที่ร้านค้ามีความสำคัญ Fran Horowitz CEO ของ Abercrombie กล่าว สิ่งที่เรากำลังจะทำคือเปลี่ยนการตลาดของเราโพสต์ 4 ธันวาคม จากแค่การจัดส่งแบบจัดส่งไปรับในร้านค้าและรับของริมทาง Adobe Analytics คาดการณ์ว่าวันที่ 11 ธันวาคมจะเป็นวันสุดท้ายของการจัดส่งที่ถูกกว่าในช่วงวันหยุดนี้โดยราคาค่าขนส่งเพิ่มขึ้นจากที่นั่นมากถึง 14.6%

เราทราบดีว่า 97% ของผู้ซื้อในปีนี้บอกเราว่าพวกเขามีแผนจะช็อปปิ้งออนไลน์ Harley Finkelstein ประธานแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Shopifyกล่าว แบล็คฟรายเดย์ ไซเบอร์มันเดย์นักช้อปในสหรัฐวางแผนที่จะใช้จ่ายโดยเฉลี่ยมากกว่าที่พวกเขาจะใช้จ่ายในปีที่แล้วประมาณ 23%

ร้านค้ามากกว่า 1 ล้านรายซึ่งรวมถึงแบรนด์ที่ตรงไปยังผู้บริโภคเช่นช่างทำรองเท้า Allbirds และผู้ผลิตเทียน Homesick รายงานยอดขาย 2.4 พันล้านดอลลาร์ในวัน Black Friday เพิ่มขึ้น 75% จากปี 2019 Shopify กล่าว แม้ผู้ค้าปลีกจะพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้คนสั่งซื้อของขวัญล่วงหน้า แต่ก็มีคนผัดวันประกันพรุ่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ปัจจัยด้านการดำเนินงานหลายประการต้องปรับให้ผู้ค้าปลีกส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคให้ตรงเวลาในวันหยุดนี้ Kearney’s Brown กล่าว มีเวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าผู้บริโภคกลุ่มใดตอบสนองและซื้อของก่อนเวลาและผู้บริโภครายใดที่ยังคงรอแพ็กเกจของพวกเขาในวันปีใหม่